Thứ Hai, 19 tháng 4, 2021

Muốn thành cao thủ thì phải cắt.

 Hôm trước mình thấy có spread giữa doge binance và hitbtc, quyết định vào short ở 0.276 binance, mua ở 0.25 hitbtc ( giá từ 0.23 tới 0.26), spread 30 đang co lại 

Theo kinh nghiệm thì spread trong khoảng 1 ngày, sau đó hệ thống sẽ cân bằng. Lần này hitbtc báo ngừng withdraw do lỗi hệ thống và đang investigate.

Bình thường với 4 đồng mình sẽ mua 1 ở hitbtc, short 1 ở binance khi giữ margin 3 đồng, đảm bảo tài khoản ko bị cháy. Hôm đó tự tin tăng lên short x3 ở binance, mua 3 ở hitbtc. 

Khi giá doge lên 0.3, margin call buộc mình phải giảm bớt vị thế, chốt lỗ 2 bên, kéo tiền từ hitbtc về binance, dep thêm 20 e để giữ.

Giá lên tới 0.45, có khi còn có 2% nữa là vị thế bị thanh lý, mất hết 70% vốn. Spread vẫn 30% giữa 2 sàn.

Giá trên binance bắt đầu xuống, nhưng giá hitbtc xuống nhanh hơn. Sàn không chịu mở withdraw, các trader mất lòng tin cutloss làm spread tăng lên, đỉnh cao tới 70%.

giá xuống 0.25 và hồi lại tới 0.4. còn 30% nữa là cháy tài khoản. spread vẫn giữ mức 60-70%

Khi spread xuống tới mức 50% và doge vẫn có dấu hiệu đi lên, mình quyết định cut loss.

Tổng thiệt hại khoảng gần nửa tài sản.

Cú cut loss nặng nề nhất trong lịch sử trade của mình.


Kinh nghiệm:

Xác định risk/return trước khi vào lệnh

Short x2 vẫn có thể lỗ, margin x10 vẫn có thể cháy 

Hitbtc có truyền thống giam tiền, cần cẩn thận.

Ngạo mạn là tội: Cứ mỗi năm mình lại bị cháy margin 1 lần, lần này là may mắn nhưng không ai may mắn hoài được.

 

...

sau khi cắt thì nửa ngày sau hitbtc thông báo cho rút doge, doge spread co lại nhanh chóng.

nếu giữ thì có thể lời hoặc ít lỗ hơn 

nhưng không có nếu.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét