Thứ Ba, 22 tháng 10, 2019

Mã Lệ Phi Thiên đệ nhị bộ

Trong khi phần 1 Tiên Hắc Ám là tái tạo đồng thoại, phần 2 thực sự là huỷ diệt cổ tích thực sự.

Các tiên ngây thơ như trẻ con làm ta không hiểu tại sao chúng có thể sống sót chừng ấy năm trước loài người. Maleficent cũng không ngoại lệ, trừ quyền năng ma thuật siêu phàm ra thì trí tuệ không tăng trưởng mấy sau nhiều cuộc chiến tranh và những lần bị lừa đảo.

Toàn bộ câu chuyện chỉ có một nhân vật IQ trên 80 là bà hoàng hậu phát xít với câu cửa miệng: đời không phải là cổ tích :v Kế hoạch ám sát, giăng bẫy chiến tranh và cả tẩy não được tiên làm việc cho mình, nếu là một bộ phim kinh dị người lớn khác thì bà đã thành công rực rỡ.

Tuy nhiên Disney chỉ làm phim cho trẻ em, và tất cả sự thật tàn nhẫn chết chóc đều phải giấu sau hoa đẹp lá tươi, Tiên Hắc Ám trùng sinh với pháp thuật mạnh hơn để có thể trấn áp toàn trường và đem lại hoà bình giả tạo cho hai thế lực thù địch: người - tiên. Ẩn giấu sau đám cưới vui vẻ cuối phim là sự thật trần trụi: tất cả những cảnh đẹp đó đều phụ thuộc vào quyền lực của một kẻ độc tài duy nhất: Maleficient. Chính quyền năng ma thuật mà cô có được, sức mạnh võ lực còn lớn hơn quân đội của cả hai bên mà cô là người tự do duy nhất: có thể đắp nặn thế giới theo ý tưởng của mình. Những nhân vật còn lại là vui vẻ hay bất hạnh, đều phụ thuộc vào tâm tình của cô vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét