Thứ Hai, 18 tháng 11, 2019

Jesse Livermore - Nhà giao dịch chứng khoán vĩ đại

Cuốn World's Greatest Stock Trader của Richard Smitten được một thành viên traderviet dịch và đăng thành nhiều kỳ trên diễn đàn. Nó là cuộc đời của trader huyền thoại Jesse Livermore - con gấu vĩ đại của phố wall.
Series này bao gồm 4 chủ đề chính:
Đầu tiên, bản chất con người không bao giờ thay đổi. Do đó, thị trường chứng khoán không bao giờ thay đổi. Chỉ những khuôn mặt, những túi tiền, những kẻ thất bại và những kẻ thao túng, cuộc chiến, thảm hoạ, và công nghệ, thay đổi. Thị trường, bản thân nó, không thay đổi. Sao lại có thể vậy? Vì bản chất con người vận hành nên thị trường, và bản chất đó không bao giờ thay đổi. Không phải nguyên nhân, không phải nền kinh tế, cũng không phải logic. Chính những cảm xúc của con người là thứ vận hành thị trường, và cũng vận hành nhiều thứ trên hành tinh này.
Thứ hai, việc đạt được các mục tiêu vật chất và sự nghiệp không đồng nghĩa với hạnh phúc trong cuộc sống. Không hề có mối tương quan giữa thành công và hạnh phúc.
Thứ ba, sự quyết tâm chính là thứ cho phép chúng ta đạt được những điều chúng ta muốn, không phải trí thông minh. Tài năng là chưa đủ. May mắn là chưa đủ. Chỉ quyết tâm chịu đựng gian khổ và sự nhất quán mới dẫn tới những điều không thể.
Cuối cùng, chính những cá nhân, không phải tập thể, đã dẫn tới những phát minh vĩ đại của loài người.

Source: https://traderviet.com/threads/jesse-livermore-nha-giao-dich-chung-khoan-vi-dai-ky-1-trader-doc-nhat.26183/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét