Thứ Sáu, 21 tháng 6, 2019

coi phim: lưu lạc địa cầu


Năm 20xx, một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra ở hệ mặt trời, bố mặt trời lâm trọng bệnh và sắp chết, mẹ trái đất và đàn con vì phụ thuộc khá nhiều vào nguồn năng lượng do mặt trời cung cấp nên suy sụp nhanh chóng. Trên hết là khi mặt trời chết sẽ phồng lên đỏ lòm thì tất cả hành tinh còn trong hệ mặt trời sẽ phải chôn theo bố. Trong lúc nước sôi lửa bỏng thì thằng con homo sapien lên kế hoạch cải tạo trái đất thành một thuyền vũ trụ cấp tinh cầu với vài trăm động cơ to bằng quả núi, bay đi tìm một mặt trời mới cách nhà cũ vài năm ánh sáng.

Bộ phim là câu chuyện về ân ái tình cừu xảy ra trên con thuyền di cư khổng lồ này và những thuyền nhân trên đó. Cách xa mặt trời ấm áp làm bề mặt trái đất đông thành băng giá và con người phải chui vào lòng đất sống. Bên cạnh đó động cơ hư phải sửa, va quẹt với thiên thạch sao thổ gì gì là chuyện bình thường trên đường lưu lạc, trong gian lao khổ đau thì nhân tính tốt đẹp hiện ra lung linh cảm động vô cùng.

Cảnh quay đẹp hoành tráng và hấp dẫn, lập ý cao, kết thúc mở cho phần 2, 3,... tới n sau này. Xem xong mình khá là hiểu tại sao người TQ cho là bộ phim sẽ mở ra thời đại phim khoa học viễn tưởng Trung Quốc. Tuy có vài tiểu tiết phi logic cơ mà phim khoa học viễn tưởng nào chả vậy. Mình viết review giới thiệu anh em coi chờ phần 2 ra có người có thể coi chung..






Bonus vài cảnh đẹp trong phim:


Động cơ tinh cầu


Va quẹt với sao thổ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét