Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2019

Bảo hiểm có margin được không?

Hôm trước bạn có hỏi mình: Bảo hiểm có margin được không?
Dĩ nhiên là được, bạn muốn x bao nhiêu 😌
Trước năm 1970, bảo hiểm chỉ có bảo vệ và tiết kiệm, bạn đóng 50 củ trong 20 năm, số tiền bảo hiểm nhận được khi rủi ro là 1 tỏi, nếu hết 20 năm êm đẹp thì bạn có thể rút lại số đó cùng một khoản lãi nhỏ. Hợp đồng bảo hiểm dạng này vẫn hoạt động tốt trong vài trăm năm cho tới lúc đó.

Tới thập niên 70, kinh tế Mỹ suy thoái và họ gặp phải những vấn đề tương tự như Việt Nam hiện nay: lạm phát cao, lãi suất tiết kiệm tăng, hợp đồng bảo hiểm trở nên kém hấp dẫn hơn việc đặt tiền vào ngân hàng. Khách hàng giờ muốn đóng ít tiền hơn, muốn số tiền bảo hiểm cao hơn, muốn khi hoàn lại nhận được nhiều hơn, muốn có thể thay đổi số tiền bảo hiểm trong thời hạn hợp đồng... Để không mất khách thì các thiên tài trong ngành bảo hiểm đã nghĩ ra sản phẩm bảo hiểm mới: Bảo hiểm liên kết với đầu tư, sản phẩm đang hot ở thị trường VN hiện nay vì tính hấp dẫn, khả năng sử dụng đa dạng và linh hoạt.

Bây giờ với 50 củ 1 năm, bạn có thể tối đa x150 là 7.5 tỏi, hay 7 củ 1 năm để có số tiền bảo hiểm 1 tỏi như sản phẩm truyền thống trên. Sau vài năm bạn thấy số tiền bảo hiểm quá nhỏ so với điều kiện mới thì có thể yêu cầu tăng số tiền bảo hiểm. Nếu trade cheating một xíu thì sau 5 năm, bạn có thể ngưng đóng bảo hiểm và hợp đồng vẫn chạy thêm 7-9 năm nữa, tuy nhiên số tiền hoàn lại khi kết thúc hợp đồng bảo hiểm sẽ bị trừ dần. Điểm đặc sắc nhất là có thể đầu tư thêm vào hđ bảo hiểm để nhận lại khoản hoàn lại lớn hơn, và dùng hợp đồng bảo hiểm như một quỹ hưu trí khi về già.

Deal hời dĩ nhiên sẽ đi kèm với một số giới hạn: bạn chọn hệ số nhân x càng cao thì số tiền nhận lại khi kết thúc hợp đồng sẽ càng thấp. Hợp đồng này cũng giới hạn thêm điều kiện nhận quyền lợi tử vong của khách: không bảo hiểm tử vong do HIV hoặc chơi ma tuý. Đối với bệnh lý nghiêm trọng, bảo hiểm 10 loại bệnh lý nghiêm trọng giai đoạn sớm và 45 loại giai đoạn cuối, không bảo hiểm giai đoạn giữa. Vì những lý do này mà một số nhỏ khách hàng vẫn thích sản phẩm bảo hiểm truyền thống hơn.

Có chút động lực nào để nghe nói chuyện về bảo hiểm chưa nhỉ, call hoặc điền form này nhé https://forms.gle/xBTKJunxJowUgGuU9

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét