Thứ Tư, 5 tháng 6, 2019

Bookreview: Khi lỗi thuộc về những vì sao

Được bạn tặng cách đây vài tháng, mình bỏ sách vào balo vài lần rồi lại lấy ra, bắt đầu đọc cách đây hai tuần, và đọc hết nửa cuối trong nửa chiều mưa tháng sáu này. Tự nghĩ sao mình không đọc sách sớm hơn, biết đâu mình đã nghĩ khác, làm khác và có một câu chuyện khác để kể.

The fault in our stars là một câu chuyện tình yêu, lãng mạn và chân thực đến nỗi mình đã vội google cặp đôi dễ thương này sau khi gấp lại trang cuối của cuốn sách. Họ phải ở đâu đó ngoài kia, giằng xé bởi những nỗi đau trần thế và vẫn yêu thương rất mực. Tìm được nguyên mẫu của công chúa ung thư Hazel trong sách, mình đã xem vblog của Esther Earl, cô bé không khác trong truyện mấy, căn bệnh đó, những tâm sự đó, cuộc sống thường ngày của cô lần nữa làm mình xúc động.

Cuộc sống ngắn ngủi của con người, ý nghĩa của nó thực sự là gì, có phải là chiến đấu cho một điều lớn lao và ý nghĩa hơn, tìm kiếm vinh dự như chàng trai của Hazel mơ ước? Hay để ngắm nhìn một vũ trụ mong muốn được chú ý như cha cô vẫn làm? Khi tưởng tượng cảnh hai bạn trẻ ngồi viết và đọc điếu văn cho nhau trong đêm, đau thương và hạnh phúc gần như xuất hiện bên trong mình. Có chút gì đó sống lại trong tim, thôi thúc mình đi ra ngoài và tìm chút ánh nắng, cơ mà ngoài trời vẫn đang mưa...

Cảm ơn người đã tặng tôi cuốn sách này <3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét