Thứ Năm, 13 tháng 8, 2020

Bookreview: Những kẻ xuất chúng của Malcolm Gladwell

Thời thế tạo anh hùng hay anh hùng tạo thời thế? Những người thành công vượt bậc so với thế nhân đều cho thấy những phẩm chất hơn người về trí tuệ, cố gắng hay mị lực. Nhưng tại sao cũng có những con người với thiên bẩm tương tự lại không đạt được thành công như vậy? Câu chuyện thành công luôn đẹp, nhưng bản chất ẩn phía sau nó là gì?

Bằng cách phân tích những nhân vật kiệt xuất trong nhiều ngành nghề, như tỉ phú Bill Gates, nhóm nhạc the Beatles, những tấm gương thành công khác của nước Mỹ, Gladwell đã chỉ ra một bí mật đằng sau những thành công đó: những lợi thế vô hình mà họ đã nhận được lúc thời đại chuyển giao, và những kỹ năng cũng như tố chất cần thiết để bắt được cơ hội trong một làn sóng mới. Đồng thời, sách cũng phân tích cách mà những di sản văn hoá ảnh hưởng tới trí tuệ, tính cách, cách làm việc của cá nhân hay tập thể. Mà đó lại là những yếu tố quyết định mức thành công của họ.

Sách mở ra một góc nhìn mới về thành công, và cách mà ta có thể đào tạo con trẻ - hay chính mình nếu muốn trở thành những kẻ xuất chúng...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét