Thứ Ba, 3 tháng 12, 2019

Trạm tín hiệu số 23

Người đàn ông mặc áo mưa đang đứng bên ngoài một ngọn hải đăng. Một con sóng cao hơn cả ngọn hải đăng, chắc phải hai chục mét, lao tới đằng sau ông ta. Con sóng đang vỗ mình vào cây cột đá hình chóp kia, gây cảm giác đây là bức ảnh cuối cùng chụp ngọn hải đăng và ông già, còn sang tích tắc tiếp theo ngọn sóng cồn ấy sẽ xoá xổ cả hai, trong khi ông già vừa hút tẩu vừa nheo mắt nhìn thứ chắc là máy bay không người lái gắn máy ảnh hay gì đó đại loại vậy, đồng thời nghĩ thầm: "nhìn lạ nhỉ", và hoàn toàn không hay biết tử thần đang thầm lặng gạch tên phía sau lưng.

Bức ảnh từ trái đất này được treo trong phòng ngủ của người gác hải đăng vũ trụ, ở trạm tín hiệu số 23. Một thế giới tương lai nơi con người đã bước đầu chinh phục không gian, và gặp gỡ những nền văn minh khác trong vũ trụ.

Đụng độ giữa các loài thông minh thì chính trị, xung đột, và chiến tranh là chủ đề vĩnh hằng. Hi sinh và phản bội, đau khổ và hạnh phúc, bi thương và hi vọng giữa vũ trụ hoang sơ là những cảm xúc mà Hugh Howey mang lại. Một câu chuyện hấp dẫn lôi cuốn về một chiến binh vũ trụ nay đang rệu rã chốn hậu phương, và đột nhiên được trao quyền quyết định hướng đi kế tiếp của một cuộc chiến tranh ngân hà.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét