Thứ Ba, 11 tháng 9, 2018

Review: Awakening Compassion at Work của Monica C. Worline, Jane E. Dutton, và Raj Sisodia


Trong công việc hàng ngày, nhiều người lao động phải đối mặt với căng thẳng, chịu đựng áp lực, tinh thần mệt mỏi và vô số những rắc rối nhỏ to. Chúng xảy ra thường xuyên đến nỗi cả công ty lẫn người lao động đều coi đó là một phần của công việc, mà không biết là chúng ta không cần phải như vậy. Monica C. Worline và Jane E. Dutton cho rằng nơi làm việc có thể là một nơi hạnh phúc và thoải mái hơn nếu tổ chức đó thêm vào những giá trị lõi của nó một thứ: sự thông cảm.

Thông cảm là tinh thần sẵn sàng lắng nghe những nỗi đau hay niềm hạnh phúc của những người xung quanh, đặt mình vào hoàn cảnh của họ và đưa tay giúp đỡ nếu cần thiết. Nó là một tố chất có thể làm sâu sắc quan hệ giữa người với người, tạo ra một tổ chức bền vững. Không chỉ làm công ty trở nên nhân vị hơn, kết quả nghiên cứu của các tác giả còn cho thấy lòng trắc ẩn trong một công ty có thể giúp tăng năng suất lao động cũng như kích thích sáng tạo và đổi mới. Đó không chỉ là một lý thuyết nhân đạo, mà thực sự tạo ra những lợi ích cụ thể.

Dù là một phần tự nhiên của con người, đức tính được di truyền từ tổ tiên sống bầy đàn nương tựa nhau trong hang động. Tuy nhiên nếu không được học tập và rèn luyện đúng cách, lòng trắc ẩn có thể mất đi hoặc thể hiện một cách sai lầm, làm tổn thương người khác. Vì vậy định hướng và gương mẫu của những người lãnh đạo là cách tốt nhất để triển khai giá trị này trong một tổ chức.

https://www.amazon.com/Awakening-Compassion-Work-Elevates-Organizations/dp/1626564450/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét