Thứ Bảy, 24 tháng 8, 2019

Book review: Người giàu có nhất thành Babylon

Cuốn The Richest Man In Babylon được xuất bản năm 1926 và từ đó đến giờ luôn nằm trong top sách về self help làm giầu không khó. Nó chứa những nguyên tắc làm giàu cơ bản, đơn giản và dễ thực hiện, ai cũng có thể hiểu và làm theo được.  Những bài học đó được truyền đạt dưới dạng những câu chuyện ngụ ngôn ở thành cổ Babylon: nơi những thương gia, nhà tài chính đầu tiên của thế giới xuất hiện, họ là những người biết sử dụng vàng và bạc làm vật ngang giá, biết ghi giấy nợ và sổ sách kế toán trong khi phần lớn thế giới còn lại còn đang săn bắt và hái lượm. Những bài học đó là: Bảy cách chữa trị túi tiền trống rỗng, năm quy luật của vàng, vượt qua do dự và nắm bắt cơ hội, thận trọng đầu tư để tránh khỏi ân hận lớn về sau, và hành trang để thành công: ý chí sắt đá, con đường đúng đắn và tinh thần làm việc không mệt mỏi.

Bảy cách chữa trị túi tiền trống rỗng
- Tích luỹ theo tỉ lệ 1/10
- Kiểm soát những khoản chi tiêu
- Làm cho vàng sinh lợi
- Giữ gìn tài sản
- Quyết tâm sở hữu một ngôi nhà
- Đảm bảo nguồn thu nhập lâu dài
- Tăng cường khả năng kiếm tiền

Năm quy luật của vàng
- Đối với những người sẵn sàng dành ra một phần mười số tiền kiếm được để tích lũy cho riêng mình trong tương lai thì vàng sẽ đến và đến với số lượng ngày càng nhiều.
- Vàng là người làm công cần mẫn và nhiệt tình nhất đối với những ông chủ khôn ngoan biết nhận ra khả năng sinh lợi và phát triển của nó.
- Vàng luôn luôn trung thành và đem lại lợi nhuận cho những người chủ thận trọng đầu tư theo lời khuyên của những người khôn ngoan.
- Đối với những vụ đầu tư kinh doanh mà bản thân mình chưa nắm rõ hoặc không được người giàu kinh nghiệm chỉ bảo thì rất dễ bị mất vàng.
- Nếu dùng vàng để kiếm lợi một cách phi pháp hoặc làm theo những lời khuyên không đúng, lừa đảo hay phó thác nó cho những kinh nghiệm yếu kém thì rất dễ thất bại và mất sạch vàng.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét