Thứ Ba, 24 tháng 9, 2019

Người gieo hạt

ĐÔI KHI ANH TRỒNG CÂY MÀ KHÔNG CẦN CÓ QUẢ ( trích Đen Vâu )

Từ lúc vào ngành, tôi đã được giới thiệu cách bán hàng phổ biến của các tiền bối trong đội: gieo hạt. Với đặc thù của ngành bảo hiểm ở nước ta: người dân chưa có thói quen lên kế hoạch bảo hiểm, cũng chưa hiểu rõ về sản phẩm cũng như lợi ích của nó. Cần có một quá trình chuyển đổi nhận thức từ lúc biết, hiểu đến có động lực để trang bị cho mình một giải pháp bảo hiểm phù hợp, và đôi khi nó có thể mất nhiều năm tháng.

Tôi đã gieo, và vội vàng mong muốn thu gặt kết quả ngay lập tức, đương nhiên là tôi đã thất bại, rồi nghi ngờ về hiệu quả của nó: liệu người ta có thể thay đổi định kiến và mở lòng ra với cái mới hay không, hay mỗi người mãi mãi ở trong một thực tại riêng biệt của chính họ.

Được anh chị em động viên, tôi kiên trì tiếp tục gieo trồng và chăm sóc, cho đến một ngày, tôi gặt hái những trái ngọt... trên cây người khác gieo


  • Một bạn trai tự học về tài chính cá nhân và khi xem tự thân là một doanh nghiệp nhỏ, bạn muốn bảo vệ cho công cụ lao động của doanh nghiệp, và mua bảo hiểm cho mình. Bạn trích lời Robert Kiyosaki khi ký yêu cầu bảo hiểm: "Hãy dùng những công cụ bảo hiểm một cách thông minh cho mục đích bảo vệ chứ không phải tích luỹ của cải."
  • Một bạn gái được tư vấn về bảo hiểm, quyết định sắm một cái. Bạn thuyết phục chồng trang bị một sản phẩm bảo hiểm trong vòng hai năm, và khi tôi đến thì bạn ấy thành công.
  • Một em trai khác đã tìm hiểu và tư vấn bởi một đại lý bảo hiểm khác, hạt giống ấy lớn dần rồi chợt nở hoa kết trái khi người tư vấn thứ hai (là tôi) đến.
  • ...


Trong những khoảnh khắc đó, tôi vô cùng biết ơn những bậc tiền nhân đã cố gắng không mệt mỏi nhằm thay đổi nhận thức về bảo hiểm nhân thọ. Và vì tôi đã gặt chỗ không gieo, hôm nay tôi cũng nguyện gieo mà không gặt.

Các bạn của tôi ơi, nếu ai chưa rõ và muốn biết thêm về công cụ tài chính quyền năng này, đừng ngần ngại nhắn tin Toàn đặt lịch cafe nhé. Có thể sau đó bạn sẽ muốn mua hoặc bán nó đấy 😉


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét