Có hai cách để phát triển kinh doanh: phát triển theo chiều ngang hoặc chiều rộng, sao chép những cái cũ đã thành công. Hoặc phát triển theo chiều sâu, tạo ra một cái mới hoàn toàn, và có một công thức cho việc sáng tạo ra một cái mới và độc đáo sẽ thành công hay không?
Peter Theil, người đã ngồi chung mâm với Elon Musk ở Paypal, dựa ghế hội đồng quản trị nghe Mark Zuckerberg báo cáo, nhà đầu tư hàng chục công ty khởi nghiệp mà đa số đã bay màu, chỉ còn lại một số ít thành công rực rỡ đưa ông vào danh sách tỉ phú đô la Mỹ, rõ ràng là có đủ trọng lượng để đưa ra đáp án cho câu hỏi này.
Cuốn sách là những suy ngẫm của Peter về doanh nghiệp công nghệ, và những doanh nhân, đội ngũ đã tạo ra chúng, những sai lầm mà những người thất bại đã làm. Không đưa ra công thức đủ cho thành công, Theil truyền cảm hứng cho các doanh nhân muốn khởi sự, và một công thức cần thiết để bắt đầu.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét