Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Sách: Không bao giờ là thất bại tất cả là thử thách

Cuốn sách này là câu chuyện của Chung Ju Yung - founder và cựu CEO của tập đoàn Hyundai Hàn Quốc. Nó là câu chuyện khởi nghiệp đầy khó khăn, trắc trở và nhiều lần thất bại cho tới thành công tạo ra một tập đoàn kinh tế đa ngành, đa quốc gia của một người con nhà nông.

Câu chuyện có quá nhiều kỳ tích để có thể tạo ra một công thức lặp lại, nhưng khát vọng cháy bỏng, tinh thần dám đương đầu với thất bại và câu chuyện thành công của ông thực quá hấp dẫn và là động lực mạnh mẽ cho những ai muốn khởi nghiệp. Đặc biệt là câu chuyện về con rệp đã được kể lại nhiều lần.

Khép lại cuốn sách, tôi chợt suy nghĩ nếu trong vài lần đầu rời khỏi quê nhà và chàng trai trẻ Chung Ju Yung thất bại, quay trở lại làm nông thì điều gì sẽ xảy ra? Vô số thanh niên đã rời đồng quê đến chốn thị thành với mong muốn đổi đời, nhưng thành công luôn là số ít.  Một ý khác là trong một xã hội kinh tế tự do, thành tựu của doanh nhân khởi nghiệp có thể lớn đến mức không tưởng, và phần thưởng lớn luôn chờ đợi kẻ mở đường, chỉ có như vậy, các doanh nhân khởi nghiệp mới có thê trở thành lực lượng thay đổi đất nước.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét