Thứ Sáu, 17 tháng 4, 2020

Sách: Nghĩ giàu làm giàu của Napoleon Hill

Napoleon Hill, cha đẻ của ngành thành công học, ông tổ của dòng sách self-help với tác phẩm huyền thoại Nghĩ Giàu Làm Giàu, một công trình đồ sộ do Hill xây dựng trong nhiều năm bằng cách phỏng vấn 500 người Mỹ thành công nhất: vua thép Andrew Carnegie, chủ hãng ô tô Henry Ford,  luật sư huyền thoại Clarence Derroy, nhà phát minh nông nghiệp Luter Berbenk, trùm tài chính John Pierpont Morgan...

Công trình hai mươi năm này trở thành cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Với hạt nhân là: "Điều gì mà tâm trí có thể nhận thức và tin tưởng thì tâm trí có thể hoàn thành". Hill giải thích cách mà tư duy có thể ảnh hưởng tới kết quả cuộc sống của bạn. Sức mạnh của khát vọng cháy bỏng, niềm tin mãnh liệt trên đường đời. Ông chỉ rõ cách để nhen nhóm, xây dựng và duy trì ngọn lửa mãnh liệt trong tim thông qua kỹ thuật tự kỷ ám thị: điều khiển tư tưởng của mình để nó là đòn bẩy dẫn tới thành công rực rỡ.

Sau khi có được khát vọng và niềm tin cần thiết, bạn cũng cần kiến thức chuyên môn sâu rộng và óc tưởng tượng bay bổng. Tạo lập nhiều kết hoạch, quyết đoán bắt đầu hay ngưng và kiên trì theo đuổi con đường của mình. Trên con đường đó, tập hợp một nhóm tinh anh đồng hành là điều cần thiết. Sử dụng trí tuệ cảm xúc của bạn để truyền cảm hứng và lôi cuốn những người xung quanh, sử dụng tiềm thức để tăng sức sáng tạo, vượt qua nỗi sợ hãi về những điều tiêu cực. Cuối cùng, phần thưởng sẽ xứng đáng với nỗ lực của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét